เมสซีก้าวไกล เมสซี ก้าวไกลระดับนานาชาติ

เมสซีก้าวไกล

เมสซีก้าวไกล เมสซีกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ อาจถอนตัวจากวงการฟุตบอลนานาชาติ

เมสซีก้าวไกล ลิโอเนล เมสซี ก้าวไกลระดับนานาชาติครั้งใหม่หลังทีมชาติอาร์เจนตินาตัดสินใจปลดออกจากตำแหน่ง มีความกังวลว่า ลิโอเนล เมสซี กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ อาจถอนตัวจากวงการฟุตบอลนานาชาติ หลังคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก แต่ยังคงรับใช้ชาติต่อไป

เมสซีก้าวไกล

ลิโอเนล เมสซี ทะลุเกณฑ์ 100 ประตูในทีมชาติแล้ว หลังทำแฮตทริกในชัยชนะเหนือคูราเซาของอาร์เจนตินาเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา กองหน้าของปารีส แซงต์ แชร์กแมงถูกบางคนแนะนำให้เลิกเล่นฟุตบอลต่างประเทศหลังจากพาประเทศของเขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เมสซีได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นของทัวร์นาเมนต์ในกาตาร์ โดยทำประตูในทุกเกมรอบน็อกเอาต์สำหรับลิโอเนล สกัลลิโอเนล เมสซีทะลุเกณฑ์ระดับนานาชาติ 100 ประตูหลังจากทำแฮตทริกในชัยชนะของอาร์เจนตินาเหนือคูราเซาในคืนวันอังคาร กองหน้าของปารีส แซงต์ แชร์กแมงถูกบางคนแนะนำให้เลิกเล่นฟุตบอลต่างประเทศหลังจากพาประเทศของเขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เมสซีได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นของทัวร์นาเมนต์ในกาตาร์ โดยทำประตูในทุกเกมที่น่าพิศวงให้กับทีมของลิโอเนล สกาโลนี

หลังจากศูนย์ฝึกแห่งชาติตั้งชื่อตามเขา,อย่างไรก็ตาม จอมเก๋าไม่ได้ประกาศถอนตัว แต่กลายเป็นฮีโร่ในเกมกระชับมิตร 2 นัด ระหว่างแชมป์โลกกับ ปานามา และ คูราเซา หลังทำประตูในเกมพบกับ ปานามา จนทำให้ตัวเองทำคะแนนได้อย่างเย้ายวนใจ 99 คะแนนในเกมระดับนานาชาติ พร้อมกับเพิ่มอีก 3 ประตูในเกมนัดที่ 2 ของทีมชาติ จนกลายเป็นชาวอาร์เจนตินาคนแรกที่ทำคะแนนได้ถึง 100 คะแนนตลอดกาล

ทั้ง 3 ประตูของเมสซีในเกมพบกับ คูราเซา ล้วนเป็นประตูชัยในนาทีที่ 37 ของการเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติของเขาในช่วงกลางครึ่งแรก นอกจากนี้ยังมี เอ็นโซ เฟอร์นานเดซ กองกลางเชลซี, นิโคลัส กอนซาเลซ, อังเกล ดิ มาเรีย และ กอนซาโล มอนเตียร์ ที่ทำประตูชัยในการดวลจุดโทษในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แนวทางที่แตกต่าง

จอมเก๋าไม่ได้ประกาศถอนตัว แต่กลายเป็นฮีโร่ในเกมกระชับมิตร 2 นัด ระหว่างแชมป์โลกกับ ปานามา

เมสซีก้าวไกล

ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ เมสซี่ยอมรับว่าเกมนี้ “แน่นอน” เป็นการเปิดตัวครั้งสุดท้ายของเขาในเกมนั้น เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เคห์ลีอาน เอ็มบัปเป รองจ่าฝูงของตารางไปแบบพลิกล็อก และเป็นแฮตทริกของ ไคลยาน เอ็มบัปเป ลากเกมเข้าไปยิงจุดโทษ แต่ทีมของ สกาโลนี ยังเอาชนะได้

,(ผม) รู้สึกดีใจที่สามารถทำได้ จบทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของผมในรอบชิงชนะเลิศ และจบการเดินทางสู่ฟุตบอลโลก,กองหน้ารายนี้กล่าวก่อนเกม “ทุกสิ่งที่ผมประสบในฟุตบอลโลกครั้งนี้น่าตื่นเต้นมาก สิ่งที่ผู้คนประสบ ชาวอาร์เจนตินาสนุกกับมันอย่างไร”

ความพยายามของเมสซีเกิดขึ้นท่ามกลางคำแนะนำว่าเขาอาจต้องเลิกเล่นฟุตบอลต่างประเทศเพื่อขยายสัญญากับเปแอสเช แข้งวัย 35 ปีหมดสัญญากับถิ่นปาร์ก เดส์ แพรงส์เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และได้รับความสนใจจากเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ “จำเป็นต้องตระหนักว่าเลโอจะไม่สามารถลงเล่นทุกนัดได้อีกต่อไป” ลูโดวิค จูลี อดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าของเมสซีกล่าวกับเลอ ปาริเซียง

บางครั้งจำเป็นต้องพักก่อนการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก เช่น “ ฉันเห็นจังหวะเหมือนไม้ขีดไฟสามนัดแล้วพักหนึ่ง ลีโอบอกว่าเขายังต้องการเล่นกับอาร์เจนตินาและนั่นอาจเป็นปัญหา หลังจากช่วงอายุหนึ่ง คุณจะฟื้นตัวได้น้อยลงจากความเหนื่อยล้าจากการเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นเวลานาน เขาควรยกเลิกการเลือกเพื่อดำเนินการต่อหรือไม่? ฉันไม่รู้ แต่เราเป้าหมายระหว่างประเทศ 102 ประตูของเมสซี่ทำให้เขาเป็นอันดับสามในรายชื่อผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลในฟุตบอลชายระหว่างประเทศ

โดยมีเพียงอาลีดาอีดาราชาวอิหร่านที่เกษียณแล้วและคริสเตียโนโรนัลโดผู้มีประสบการณ์ชาวโปรตุเกสเท่านั้น โรนัลโดยังทำประตูได้สี่ครั้งในช่วงพักเบรกระหว่างประเทศในเดือนมีนาคม แซงหน้าทั้งลิกเตนสไตน์และลักเซมเบิร์ก แม้ว่าเมสซี่จะไม่ได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกปี 2026 แต่เขาก็ยังสามารถช่วยพาประเทศของเขาผ่านเข้ารอบได้ แคมเปญรอบคัดเลือกของอาร์เจนตินาเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนโดยมีการแข่งขันสองนัดกับเอกวาดอร์และโบลิเวีย www.entente-setif.com

Share:

Author: admins